Vinaenter Academy

Kiến thức hay - Bỏ túi ngay

Trang chủ > Kiến thức

30 Cách đặt tiêu đề chuẩn SEO hấp dẫn và lôi cuốn

Tầm quan trọng của cách đặt tiêu đề sẽ ảnh hưởng đến 60% thành công của một bài viết bất kể bài báo hay tin tức quảng cáo. Với những người đang học làm SEO, việc tạo ra một tiêu đề lôi cuốn, hấp dẫn, giật tít cũng rất quan trọng. Hôm nay, tôi muốn chia sẻ 30 cách đặt tiêu đề chuẩn SEO sẽ giúp bạn sáng tạo ra những tiêu đề vô cùng hấp dẫn khiến độc giả phải click ngay bài viết của bạn.

Phương pháp đặt tiêu đề thu hút độc giả

Phương pháp đặt tiêu đề thu hút độc giả

1. Tiêu đề chứa con số

Với những tiêu đề có chứa những con số, những người viết bài dịch vụ, tin tức, viết bài PR chuyên nghiệp quảng cáo sẽ giúp khách hàng biết được bao nhiêu thông tin trong bài viết.

Và những con số sẽ luôn gây hứng thú, kích thích người truy cập tìm kiếm thông tin.

Ví dụ: 20 Checklist SEO hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

2. Mở đầu bằng một lời trực tiếp, chứng thực có dấu ngoặc kép

Đây là kiểu tiêu đề giúp mọi độc giả chú ý hơn vì nó gắn liền với cuộc sống thực tiễn. Hãy lựa chọn những câu trích dẫn có nội dung hấp dẫn, dễ thu hút mọi người, có thể là một yêu cầu chứng thực từ bất kỳ một khách hàng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Thực tế cho thấy rằng, với những cách viết tiêu đề này, bài viết thường có lượng view rất cao.

Ví dụ: Đây là trang web học tiếng Nhật giúp tôi có việc trên 2000$

3. Bắt đầu bằng tiêu đề với cụm từ “Làm thế nào”

Cách đặt tiêu đề hướng độc giả dễ biết được nội dung của bài viết có hợp với nhu cầu của mình để click vào xem. Cách này rất hiệu quả, dễ tiếp cận với những độc giả hơn.

Ví dụ: Làm thế nào để học SEO lên TOP Google

4. Sử dụng tiêu đề với tin sốc

Những dạng tiêu đề sử dụng tin sốc được rất nhiều Content Writer dùng bởi tỷ lệ thành công trong việc tiếp cận người đọc khá cao.

Ví dụ: Tiết lộ những tuyệt chiêu bán hàng online cực hiệu quả

5. Sử dụng thủ pháp trước sau

Đây là cách viết tiêu đề kiểu giống như nêu cả những nguyên nhân và kết quả, hoặc những thuận lợi và khó khăn.

Ví dụ: Những thuận lợi và bất lợi khi dùng tỏi đen

6. Lấy câu chuyện của bản thân làm tiêu đề

Sử dụng cách xưng hô là tôi, lấy câu chuyện của mình làm tiêu đề bài viết sẽ tăng sự thực tế, dễ tạo niềm tin cho độc giả.

Ví dụ: Tôi đã học SEO thành công chỉ trong 9 ngày

7. Các tiêu đề giới hạn độ tuổi, giới tính người đọc

Nếu nội dung của bạn thường đến những đối tượng cụ thể, độ tuổi rõ ràng thì nên sử dụng loại tiêu đề này để hưởng trực tiếp đến người đọc.

Ví dụ: Những điều bạn nên làm trước ngưỡng 25

8. Dùng phép so sánh

Sử dụng biện pháp so sánh giữa hai vật, hai người hay nhiều người.

Ví dụ: Thu nhập của công nhân may cao gấp 2 lần lương giảng viên Đại học

9. Sử dụng lời cảnh báo độc giả

Một trong những tiêu đề hấp dẫn chính là sử dụng lời cảnh báo độc giả. Loại tiêu đề này sẽ khiến người tò mò, click vào nội dung bên trong bài viết của bạn.

Ví dụ: Cảnh báo nguy cơ uống trà sữa gây ung thư phổi

10. Chèn câu hỏi vào bên trong tiêu đề

Đây là loại tiêu đề thường được viết cho những nội dung như cơ chế hoạt động, quy trình làm việc, quy trình thực tiễn.

Ví dụ: Bằng cách nào để bạn tự học SEO thành công

11. Hướng đến trực tiếp đối tượng và nhu cầu thiết yếu của họ

Sáng tạo trực tiếp tiêu đề bằng cách lồng ghép đối tượng, nhu cầu của họ.

Ví dụ: Bí quyết để trở thành một chuyên gia content marketing

12. Sử dụng từ miễn phí

Hầu hết mọi người đều thích hai từ miễn phí đúng không nào. Nếu một nội dung của bạn hướng đến giá trị miễn phí thì đừng ngại sáng tạo tiêu đề với từ đó. Trên thực tế đã cho thấy rằng những gì có free thì ai cũng muốn đọc và tham gia.

Ví dụ: Đăng ký khóa học seo web miễn phí ngay hôm nay

13. Gợi những câu hỏi gây tò mò

Cách viết tiêu đề hấp dẫn được nhiều người dùng chính là vận dụng những câu hỏi gây sự tò mò, kích thích độc giả

Ví dụ: Bật mí kỹ thuật SEO đỉnh cao không phải ai cũng biết

14. Sử dụng những câu hỏi trắc nghiệm

Với những bài viết có nội dung trả lời nhiều câu hỏi để rút ra một vấn đề thì nên sử dụng cách viết tiêu đề này.

Ví dụ: Bạn đã biết mình phù hợp với ngành nghề nào chưa? Hãy trả lời bài test sau

15. Giật tít tiêu đề với những từ khóa nóng

Giật tít tiêu đề với những từ khóa nóng

Tận dụng những từ khóa nóng đang được tìm kiếm nhiều nhất để tạo ra nội dung muốn người đọc xem.

Ví dụ: Chinh phục ngay bí quyết đặt tiêu đề thu hút độc giả

16. Các dạng tiêu đề tổng quan, tổng kết

Nếu bài viết của bạn hướng đến là tổng kết vấn đề thì hãy sử dụng cách viết tiêu đề này.

Ví dụ: Thành công lớn đối với dịch vụ SEO năm 2018, cẩm nang học SEO từ A-Z

17. Kỹ thuật ẩn dụ

Với những bài viết có nhiều thứ mà độc giả không biết thì nên sử dụng loại tiêu đề kỹ thuật ẩn dụ để thu hút người xem.

Ví dụ: Đằng sau sự thật ấy là nổi đau của các siêu sao

18. Dùng từ đột phá trong tiêu đề của bạn

Các bài viết có tiêu đề đột phá chắc chắn sẽ thu hút độc giả bởi chắc chắn người đọc biết đấy là những nội dung hay, những cái khá mới, những điều nên đọc.

Ví dụ: Xu hướng Marketing Online mới năm 2018

19. Sử dụng các cách phát hiện như bất ngờ

Thường được những chuyên gia content viết rất nhiều. Chỉ bằng một câu hỏi đơn giản nhưng nội dung lại chứa chất đầy đủ. Độc giả sẽ cảm thấy cần phải tìm hiểu, sẽ kích ngay vào nội dung bài viết.

Ví dụ: Liệu kỹ thuật SEO này có đem lại hiệu quả?

20. Biện pháp đám đông

Với những nội dung hướng đến một hiện tượng thì nên sử dụng cách viết tiêu đề biện pháp đám đông sẽ giúp độc giả tò mò, lôi kéo độc giả vào nội dung bài viết của bạn.

Ví dụ: Hãy kiện kẻ bất hiếu ấy

21. Các tiêu đề thu hút sự tranh cãi của đám đông

tiêu đề thu hút sự tranh cãi của đám đông

Với cách đặt tiêu đề này chắc chắn sẽ thu hút sự tranh cãi của độc giả. Có rất nhiều luồng ý kiến khác nhau, được chia sẻ nhiều, tương tác dễ dàng với người đọc nên dễ dàng thu hút, tăng lượng view cho bài viết của bạn.

22. Nhắc sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ trong tiêu đề

Hãy đừng ngại khi viết tiêu đề có nói đến những sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ mà công ty, doanh nghiệp bạn cung cấp. Có thể đó là những công dụng, những lợi ích hấp dẫn.

Ví dụ: Sửa rửa mặt Pond đã giúp nhiều chị em có làn da đẹp

23. Chuyển động thời gian sống

Đưa những chương trình đáng giá, thu hút người xem vào tiêu đề của bạn.

Ví dụ: Trực tiếp đêm chung kết FIFA 2018

24. Tạo bất ngờ liên tưởng cho độc giả

Đây là cách viết tiêu đề khá sáng tạo, người đọc rất thích kiểu tiêu đề như vậy.

25. Nếu nổi bật ưu thế

Những sản phẩm, thương hiệu của bạn đang có chương trình hấp dẫn, có những nổi bật về ưu thế, hãy tận dụng ngay chúng vào những tiêu đề cho chiến lược Content Marketing của bạn.

Ví dụ: Giày Nike chính hãng giảm giá đến 70% trong dịp Tết

26. Sử dụng cụm từ bảo đảm

Loại tiêu đề này giúp tăng độ tin tưởng cho khách hàng. Với cụm từ bảo đảm, những ai đang có nhu cầu tìm kiếm thì sẽ dễ dàng tìm ngay đến link bài viết của bạn.

Ví dụ: Chúng tôi bảo đảm chất lượng về dịch vụ SEO

27. Đơn giản hóa vấn đề

Một vấn đề nhận được sự quan tâm lo lắng của nhiều người. Chỉ vài thuật ngữ như rất đơn giản, dễ thôi, chuyện nhỏ, dễ như trở bàn tay cũng đủ khiến bài viết của bạn tiếp cận được những khách hàng có nhu cầu.

Ví dụ: Da mặt khô sạm? Chuyện dễ như trở bàn tay với kem Hazeline

28. Nêu các lý do

Nếu dự định bài viết của bạn nói về những cách cần phải làm để thực hiện một công việc, một hiện tượng nào đó, thì hãy sử dụng loại tiêu đề này. Rất đơn giản mà đem lại sự tương tác cao.

Ví dụ: Lý do tại sao nên học SEO vào thời buổi công nghệ này?

29. Sử dụng các từ ngữ mới mẻ

Cập nhật những kiến thức mới, từ ngữ mới viết nêu tiêu đề có nội dung mới. Tiêu đề cũng như nội dung chỉ mới xuất hiện trong những ngày gần đây.

30. Cường điệu hóa tiêu đề

Chỉ với các yếu tố đơn giản, nhưng những người thực hiện viết bài chỉ cần thêm, biến đổi những câu chữ để có một tiêu đề hấp dẫn bằng cách cường điệu hóa.

Kết luận

Trên đó là 30 cách đặt tiêu đề hấp dẫn dành cho những bạn bên dân Copywriter. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn đặt tiêu đề bài viết một cách hoàn hảo và thu hút lượt click cao. Hẹn các bạn ở bài biết khác.

Xem thêm bài viết hữu ích khác:

Kết nối Vinaenter

Phóng sự đài DRT

Đăng ký suất học

“Bạn càng trì hoãn hành động, bạn càng mất nhiều tiền. Học, học nữa, học mãi tất tần tật những gì bạn có thể - vì sẽ đến ngày bạn sẽ phải biết ơn những gì mình đã học ngày hôm nay.” - Sarah Cardwell

Kiến thức liên quan

Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO (Update 2018)

Không phải ai cũng viết bài theo đúng chuẩn SEO mà có thể lên TOP. Những phương pháp mà tôi muốn đề cập ở đây,...

Không phải ai cũng biết cách giải quyết khó khăn khi làm SEO? Bí quyết đó là gì?

Khi học làm SEO chắc chắn các bạn sẽ gặp không ít những khó khăn. Vậy khó khăn đó là gì? Làm sao có thể giải q...

Những vấn đề bạn đang mắc phải khi làm SEO?

Bạn đang gặp khó khăn khi làm SEO và mắc một số vấn đề mà không biết cách giải quyết. Thực ra, SEO không khó n...

13 cách tối ưu hoá Sitemap website hiệu quả cho SEO

Thành công với chiến lược SEO thì không thể bỏ qua tạo Sitemap cho website. Vậy làm sao có thể tối ưu hóa Site...

Chiến lược SEO Web "chậm mà chắc" có thể bạn chưa biết?

SEO ngày càng khó khăn, vậy làm sao có thể làm chủ công cụ SEO một cách hiệu quả. Hãy tham khảo bài viết dưới...

Kỹ thuật SEO từ khóa lên TOP Google bền vững 2018

Để SEO website lên TOP Google nhanh chóng và bền vững không phải điều dễ dàng, tuy nhiên, đã có rất nhiều chuy...

Hotline: 098.444.2017
Chat Facebook Chat Zalo: 098.444.2017