Vinaenter Academy

Kiến thức hay - Bỏ túi ngay

Trang chủ > Kiến thức

9 Bí quyết SEO hiệu quả đem đến thành công

Làm thế nào để thành công khi bạn chọn SEO để thực hiện các chiến dịch quảng cáo sản phẩm/dịch vụ tới khách hàng tiềm năng. Bạn hãy làm theo 9 bí quyết này sẽ giúp bạn SEO thành công như mong đợi.

SEO chính là giải pháp tối ưu website để giúp nhiều người ghé thăm trang web của bạn. Vậy bạn đã có bí quyết SEO thành công chưa? Bạn đã tự học SEO hay đã tham gia các khóa học đào tạo SEO căn bản mà chưa SEO từ khóa lên TOP 1 Google được thì hãy theo dõi bài viết này nhé

Bí quyết làm SEO lên TOP Google

Bí quyết làm SEO lên TOP Google

1. Phân tích và tìm đối thủ cạnh tranh

Thường các bạn khi SEO thì website đã được xây dựng hoặc đang xây dựng chứ ít khi nào đi tìm đối thủ cạnh tranh trước khi làm website. Tại sao vậy? Nếu bạn đã có website mà đối thủ làm tốt hơn bạn thì chắc chắn bạn sẽ phải dành nhiều thời gian để nâng cấp và chỉnh sửa web của mình. Và lời khuyên dành cho bạn là nếu bạn đang có kế hoạch SEO hãy tìm và phân tích đối thủ cạnh tranh của mình trước khi bắt tay vào làm SEO.

Việc phân tích đối thủ sẽ giúp bạn tìm ra được điểm yếu điểm mạnh của đối thủ đêt có phương án lên kế hoạch ...đối thủ đang làm quảng cáo kênh nào, có bao nhiêu backlink, bài viết có chất lượng không,...Bạn phân tích thông gì từ đối thủ:

  • Truy cập website phân tích: Trang chủ, trang con để biết trang web đó mạnh yếu ở đâu. Bạn phải đóng vai trò người dùng thực sự đi sử dụng trang web đó mới thấy được vấn và không nên sợ mình đang tăng traffic hoặc time visit cho đối thủ. Vì 1 mình bạn không thể làm tăng rank cho website của họ. Nhớ dùng file Excel ghi lại ngay những vấn đề mạnh yếu của website đó.

  • Dùng google search phân tích: bạn hãy sử dụng cửa sổ ẩn danh trong Google Chrome để search, hãy dùng lệnh site:domain.com để xem tổng số lượng bài viết đã được index. Xem trong 24 giờ qua trang web đó viết bao nhiêu bài….và cũng ghi lại thông số trên file Excel.

  • Dùng công cụ phân tích: Nếu bạn có điều kiện hãy mua tài khoản ahref.com để phân tích bạn sẽ có kết quả chuẩn xác nhất. Tuy nhiên tôi vẫn hay dùng tài khoản miễn phí hoặc không cần đăng ký nhưng vẫn biết thông số của đối thủ. Những thông số như tổng số backlink là số lượng backlink từ các trang web khác về trang web sẽ được thể hiện trên kết quản phân tích. Nó cũng báo cho bạn biết được số lượng backlink dofollow, nofollow và các backlink từ trang .edu, .net, .gov… Tuy nhiên việc quan trọng hơn cả bạn cần làm là theo dõi đối thủ đang tăng giảm backlink, nếu thấy trang web bị giảm backlink nhiều chứng tỏ website đó sử dụng nhiều backlink các diễn đàn hoặc các nguồn không tốt. Đây sẽ là lợi thế cho bạn trong cuộc chạy đua backlink với đối thủ.

2. Phân tích từ khóa

Chiến lược phân tích từ khóa hiệu quả

Chiến lược phân tích từ khóa hiệu quả

Công đoạn phân tích từ khóa cũng khá quan trọng trong chiến lược SEO. Vì vậy, Google đã cung cấp một giải pháp giúp bạn hiểu được khách hàng đang tìm kiếm với những từ khóa gì. Ví dụ nếu bạn đang SEO từ khóa “học SEO cơ bản” thì có thể giả định mọi người đang tìm kiếm bằng cách sử dụng từ ngữ đó. Nhưng họ cũng có thể sử dụng các từ ngữ khác có thể là không dấu hoặc sai lỗi chính tả,..

Hiện tại có 3 công cụ hoàn toàn miễn phí giúp bạn phân tích từ khóa một cách tối ưu nhất. Đó là Google Keyword Planner, Google Search, KeywordTool.io. Công cụ phân tích từ khóa này sẽ hiển thị kết quả nhiều hơn những gì bạn biết.

Vì vậy, nếu bạn phân tích từ khóa sẽ thấy thêm những từ khóa rất nhiều người tìm nhưng bạn có thể không biết. Tìm hiểu thêm Làm thế nào để nghiên cứu từ khóa như một chuyên gia? (Phần 1) để bạn có cách xây dựng từ khóa tốt nhất cho dự án của mình.

3. Lập kế hoạch SEO

Tôi không biết khi bắt đầu học SEO các bạn có giống như tôi không, không biết khi nào website của mình lên TOP cứ SEO cứ đi link cứ viết bài. Lên TOP thì vui mừng, rớt TOP thì buồn. Nhưng không sao ai cũng sẽ trải qua giai đoạn đó vì mới học SEO mà.

Vậy nên bạn hãy tập thói quen xây dựng kế hoạch SEO cho riêng mình ngay từ bây giờ sẽ giúp chiến dịch SEO của bạn ổn định hơn. Việc lập kế hoạch SEO luôn luôn phải thực hiện sau khi đã phân tích đối thủ và lập kế hoạch từ khóa. Như vậy bạn mới có thể ước lượng thời gian lên TOP của từ khóa cũng như chi phí dự toán và nguồn nhân lực.

Bạn nên tham khảo Hướng dẫn lập kế hoạch SEO chuyên nghiệp

4. Xây dựng nội dung chất lượng

Content is King

Content is King

Nhắc đến đây thì không thể nhắc đến câu “CONTENT IS KING” . Nội dung đóng vai trò hết sức quan trọng trong chiến dịch SEO của bạn. Gần đây nhất google đã ưu tiên hơn về chất lượng nội dung đồng thời đẩy mạnh thứ hạng từ khóa SEO.

Nếu nói về nội dung chất lượng, có bạn đã từng hỏi rằng nội dung như thế nào là tốt. Vì các bạn ấy không biết làm thế nào để kết hợp giữa SEO Content và làm nội dung. Hiện nay các bạn đi viết nội dung thường xây dựng những từ khóa rất vô nghĩa. Chẳng hạn như dịch vụ: “khóa học seo

  • Khóa học seo giá rẻ, khóa học seo chuyên nghiệp, khóa học seo uy tín, khóa học seo chất lượng cao. Hãy liên hệ với chúng tôi để có những ưu đãi bất ngờ nhé.

Việc sử dụng lại từ khóa lặp đi lặp lại như vậy sẽ tạo cảm giác khó chịu cho người đọc, từ khóa của bạn đang cố nhồi nhét để làm bài viết của bạn xuất hiện nhiều từ khóa chính như mong đợi với mật độ từ khóa như mong muốn. Đó là một sai lầm rất lớn khi bạn biên soạn nội dung. Bạn hãy đặt từ khóa một cách tự nhiên nhất để tạo sự hài hòa giữa từ khóa với nội dung bài viết đạt chất lượng tốt hơn. Việc này Google sẽ rất thích và đánh giá cao bài viết của bạn, từ đó thứ hạng từ khóa được cải thiện đáng kể.

5. Theo dõi con bọ tìm kiếm

Khi bạn viết xong một bài viết thì update lên Google sau đó qua 24h bạn nên kiểm tra xem bài viết của bạn đã được con bọ tìm kiếm đến Index chưa. Cú pháp nào cho bạn biết điều này, tôi sẽ bật mí luôn nhé

Cú pháp: Intitle:"tiêu_đề_bài_viết"

Ví dụ: Intitle:”9 Bí quyết SEO hiệu quả đem đến thành công

Bạn nên kiểm tra điều này thường xuyên nhé, nếu bài viết của bạn không Index bạn phải tìm biện pháp khắc phục ngay vì nó ảnh hưởng rất lớn đến thứ hạng website.

6. Kiểm tra sức khỏe SEO

Kiểm tra kết quả SEO định kỳ

Kiểm tra kết quả SEO định kỳ

Làm SEO không khác chăm con mọn nên bạn cần kiểm tra sức khỏe của SEO định kỳ bởi chỉ những sai sót nhỏ cũng sẽ làm hỏng cả kế hoạch SEO. Các lý do có thể bạn gặp phải như:

  • Google không index được bài viết của bạn nên dùng Google Webmaster Tools hoặc Bing Webmaster Tools để theo dõi hằng ngày

  • Website của bạn giảm lưu lượng truy cập liên tiếp trong 1 tuần liền có thể bạn đang bị dính thuật toán. Cần tìm hiểu nguyên nhân và tìm hướng khắc phục kịp thời

  • Kiểm tra Baclink bị mất trên Ahref.com

  • Kiểm tra lưu lượng truy cập bất thường bằng Google Analytics

  • Kiểm tra thứ hạng từ khóa bằng phần mềm Online semalt.com

  • … đó là những phần mềm cơ bản nhất bạn cần biết

7. Xây dựng liên kết

Một trong những cách tốt nhất để quyết ddingj những trang web nào xếp hạng tốt nhất trên Google dựa vào các liên kết mà bạn đã xây dựng. Nội dung mà có các liên kết đến chất lượng cao thì sẽ được đánh giá rất cao. Nhưng điều này cũng có mặt trái của nó khi rất nhiều SEOer đã xây dựng liên kết sai lầm. Họ cứ nghĩ rằng website càng nhật điều liên kết càng dễ lên TOP hoặc việc đặt nhiều link bằng cách Comment nhiều đi link nhiều từ các diễn đàn không liên quan sẽ được đánh giá cao hoặc việc cố gắng mua các liên kết để nhanh lên TOP. Nhưng hiện nay các thuật toán Google đã đủ sức mạnh để trừng phạt các dạng đi link quá đà hay không cùng chủ để. Và hiện nay ngay cả bạn đi link cùng chủ đề nhưng nếu bạn không đạt được tối thiểu 20% tỷ lệ chuyển đổi mà vẫn đi link nhiều cũng rất có thể rơi vào sanbox vào tầm ngắm của các thuật toán.

Vì vậy, để có được những liên kết chất lượng cao bạn nên tạo các bài viết, chủ đề hoặc ấn phẩm có tính hấp dẫn và có thể tạo chuyển đổi cao. Như vậy sẽ tạo ra những liên kết tự sinh từ chính những khách hàng tiềm năng thường xuyên đọc. Tại sao lại như vậy vì các tài liệu của bạn sẽ được chia sẻ sẽ tạo ra các liên kết tự sinh rất tự nhiên mà bạn không phải làm.

8. Liên kết với mạng xã hội

Phát triển mạng xã hội

Phát triển mạng xã hội

Mạng xã hội Facebook, Google+… hiện nay có thể chiếm tới 30%-40% khách hàng của bạn. Nếu bạn liên kết tốt với mạng xã hội sẽ tạo thuận lợi cho khách hàng biết đến bạn và theo dõi bạn thường xuyên mà bạn không cần phải gửi trực tiếp tới họ. Mà các Alert của mạng xã hội đã giúp bạn điều này, tuy nhiên bạn cần phải xây dựng được nội dung hay mới giúp lôi kéo được bạn đọc tìm đến bạn. Với loại hình này nếu bạn làm tốt cũng sẽ xây dựng được các liên kết tự sinh thông qua việc chia sẻ thông tin thường xuyên của bạn đọc với nhau. Vì vậy những mô hình không chú trọng về nội dung sẽ thật khó hoạt động tốt trên mạng xã hội nơi chiếm rất nhiều khách hàng của bạn.

9. Hãy là một tác giả

Google có một hệ thống gọi là “Quyền tác giả”, cho phép bạn liên kết các trang lại vào tài khoản Google+ của bạn. Tại sao bạn nên bận tâm hơn với chúng? Thứ nhất nó cho phép bạn đăng ký bản quyền bài viết trực tiếp với Google mà không cần phải qua DMCA. Nếu bạn là tác giả bạn sẽ tạo được sức hút nhiều hơn với việc các bài viết của bạn có được các Friend là độc giả theo dõi thường xuyên. Tất nhiên điều này hoàn toàn có lợi cho bạn khi bạn tạo nên hiệu ứng lan tỏa thông tin và sự ảnh hưởng của mình trong lĩnh vực mà bạn đang làm. Trong tương lai, tác giả thậm chí có thể biến thành một Author Rank là cách để Google hiểu được những trang nào đáng tin cậy và được tôn trọng để từ đó xếp hạng kết quả tốt hơn.  

KẾT LUẬN

Bí quyết SEO lên TOP với những từ khóa khó thì không phải ai cũng chia sẻ cho bạn làm được. Tuy nhiên, cách là SEO hiệu quả nhất với người làm SEO tôi khẳng định nếu bạn thực hiện theo các hướng dẫn trên đây bạn sẽ thành công. Ngoài ra, bạn nào cảm thấy thiếu tự tin làm SEO cũng như chưa nắm đủ trọn bộ kiến thức SEO thì có thể tham gia một số khóa đào tạo seo chuyên nghiệp để chủ động học hỏi kinh nghiệm và có thể thực hiện SEO dự án nào bất kỳ.

Xem thêm bài viết hữu ích khác:

Kết nối Vinaenter

Phóng sự đài DRT

Đăng ký suất học

“Bạn càng trì hoãn hành động, bạn càng mất nhiều tiền. Học, học nữa, học mãi tất tần tật những gì bạn có thể - vì sẽ đến ngày bạn sẽ phải biết ơn những gì mình đã học ngày hôm nay.” - Sarah Cardwell

Kiến thức liên quan

Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO (Update 2018)

Không phải ai cũng viết bài theo đúng chuẩn SEO mà có thể lên TOP. Những phương pháp mà tôi muốn đề cập ở đây,...

Không phải ai cũng biết cách giải quyết khó khăn khi làm SEO? Bí quyết đó là gì?

Khi học làm SEO chắc chắn các bạn sẽ gặp không ít những khó khăn. Vậy khó khăn đó là gì? Làm sao có thể giải q...

Những vấn đề bạn đang mắc phải khi làm SEO?

Bạn đang gặp khó khăn khi làm SEO và mắc một số vấn đề mà không biết cách giải quyết. Thực ra, SEO không khó n...

13 cách tối ưu hoá Sitemap website hiệu quả cho SEO

Thành công với chiến lược SEO thì không thể bỏ qua tạo Sitemap cho website. Vậy làm sao có thể tối ưu hóa Site...

Chiến lược SEO Web "chậm mà chắc" có thể bạn chưa biết?

SEO ngày càng khó khăn, vậy làm sao có thể làm chủ công cụ SEO một cách hiệu quả. Hãy tham khảo bài viết dưới...

Kỹ thuật SEO từ khóa lên TOP Google bền vững 2018

Để SEO website lên TOP Google nhanh chóng và bền vững không phải điều dễ dàng, tuy nhiên, đã có rất nhiều chuy...

Hotline: 098.444.2017
Chat Facebook Chat Zalo: 098.444.2017