Vinaenter Academy

Kiến thức hay - Bỏ túi ngay

Trang chủ > Kiến thức

Bí kiếp viết bài PR thu hút khách hàng ngay lần đọc đầu tiên

Đối với lĩnh vực Marketing Online, bài PR sản phẩm viết theo chuẩn SEO để kết hợp SEO từ khóa sẽ giúp bạn đưa sản phẩm tới gần hơn với độc giả và những khách hàng tiềm năng trong cộng đồng Internet.

Bí kiếp viết bài PR thu hút ngay lần đọc đầu tiên

Ngoài ra, một bài viết PR tốt chính là cách tốt nhất để nâng cao thương hiệu của bạn, từ đó nhận được sự quan tâm, yêu mến từ khách hàng. Thế nên, nếu bạn biết cách biến tấu ngôn ngữ bài viết PR của mình sẽ càng có lợi thế hơn trên con đường cạnh tranh đầy khốc liệt.

Vậy cách viết bài PR sản phẩm như thế nào được gọi là thu hút? Hãy cùng đón xem nhé.

Hướng dẫn viết bài PR đạt tiêu chuẩn SEO tốt?

Trước hết, để đảm bảo một bài viết PR  tốt và chất lượng phải đảm bảo những yếu tố như:

  • Cung cấp thông tin doanh nghiệp của bạn rõ ràng

  • Các phần mở bài, thân bài, kết bài có kết cấu hợp lý, phân chia phù hợp

  • Tần suất lặp lại từ khóa SEO phải được đảm bảo tốt

Những gì bạn sắp và cần làm thể hiện ngay sau đây.

Tiêu đề bài viết

Ở phần tiêu đề bài PR, bạn cần khéo léo đặt từ khóa cần SEO một cách hợp lý và tự nhiên sao cho gây ấn tượng với người đọc. Tiêu đề càng gây chú ý và kích thích sự tò mò sẽ càng thu hút được nhiều sự quan tâm của độc giả và khiến họ phải đọc ngay từ lần đầu tiên.

Một tiêu đề chuẩn SEO phải đảm bảo yếu tố sau:

  • Chỉ nên giới hạn trong khoảng 40-65 ký tự

  • Nên đặt tiêu đề ngắn gọn, súc tích, bao quát toàn bài viết

  • Khuyến khích bạn đặt tiêu đề bằng những câu cảm thán hay câu hỏi có sử dụng động từ hay tính từ có ý nghĩa nhấn mạnh.

Ví dụ: Bạn viết bài PR cho sản phẩm giảm cân, bạn có thể đặt tiêu đề như sau: “Ngã ngửa với chế độ giảm cân chỉ sau 1 tuần”.

Thu hút ngay lần đầu đọc tiêu đề

Phần mở bài

Ở phần này, bạn chỉ nên viết một đoạn ngắn khoảng 4-5 dòng. Và một điều khá quan trọng là từ khóa SEO phải đặt sao cho phù hợp với ngữ cảnh đoạn văn.

Đoạn mở bài nên mô tả ngắn gọn, cô đọng để giới thiệu tổng quan về vấn đề bạn muốn đề cập đến. Bạn có biết phần mở đầu chiếm 60% yếu tố quyết định người xem đọc ở lại với bạn hay thoát ra khỏi bài viết.

Thế nên, lời khuyên dành cho bạn, bạn hãy cung cấp cho người đọc lý do tại sao họ nên ở lại để đọc tiếp bài viết của bạn.

Phần thân bài

Đây là phần chính của một bài viết, giúp bạn cung cấp, giải thích được các công dụng, chức năng hay những lợi ích vượt trội kèm theo mà sản phẩm hay dịch vụ của bạn mang lại cho khách hàng.

Ở phần này, bạn nên chia ra nhiều đoạn ngắn. Mỗi đoạn chỉ nên dài khoảng 4-5 dòng và từ khóa SEO nên được xuất hiện lặp lại một cách tự nhiên trong mạch văn của bạn.

Đừng quá cố gắng nhồi nhét từ khóa SEO một cách miễn cưỡng, nó sẽ khiến người đọc cảm thấy khó chịu và phản cảm với bài viết của bạn ngay. Đây là điều hết sức lưu ý cho những bạn mới bắt đầu học seo.

Một lưu ý nữa dành cho bạn, bạn đừng quá tâng bốc sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Một bài viết PR tốt nhất chính là viết làm sao để lồng ghép sản phẩm của bạn vào một cách khéo léo để gây thiện cảm với người đọc. Hãy khiến độc giả có cảm tình với bạn ngay lần xuất hiện đầu tiên.

Để tránh gây nhàm chán, hãy hèn thêm một vài ảnh về sản phẩm/dịch vụ của bạn. Hình ảnh phải bắt mắt, có chú thích phía dưới để người đọc hiểu được điều bạn muốn truyền tải qua hình ảnh đó.

Phần kết bài

Hãy kết thúc một cách súc tích, ngắn gọn và khách quan. Hãy khéo léo nhắc lại những thông tin hữu ích sản phẩm của bạn hoặc thông tin chính mà bạn muốn truyền tải để người đọc ghi nhớ. Hãy kết thúc bài bằng những câu văn truyền cảm hứng, truyền động lực để khiến người đọc lưu lại được cảm xúc từ đó khách hàng tự động tin tưởng và mua sản phẩm của bạn.

Tôi hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc gây dựng thiện cảm và lòng trung thành của khách hàng đối với sản phẩm hay dịch vụ.

Có thể bạn quan tâm: khóa học marketing online đà nẵng, khóa học quảng cáo facebook chuyên sâu
Bài viết hữu ích khác:

Kết nối Vinaenter

Phóng sự đài DRT

Đăng ký suất học

“Bạn càng trì hoãn hành động, bạn càng mất nhiều tiền. Học, học nữa, học mãi tất tần tật những gì bạn có thể - vì sẽ đến ngày bạn sẽ phải biết ơn những gì mình đã học ngày hôm nay.” - Sarah Cardwell

Kiến thức liên quan

13 mẹo thiết kế banner quảng cáo online hiệu quả

Bạn đã bao giờ tự hỏi rằng làm thế nào để có một banner hấp dẫn thu hút nhiều lượt click ngay từ lần đầu chạy...

10 Điều mà Marketer nên làm mỗi ngày

Mỗi ngày bạn đều tiếp cận với hàng ngàn mẫu quảng cáo, là một nhà marketer bạn phải làm gì để duy trì thương h...

Marketing Online hiệu quả cho ngành thời trang

Marketing Online cho ngành thời trang là bài toán trông dễ mà lại khó đối với doanh nghiệp. Luôn đòi hỏi những...

6 Chỉ số đo lường chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả

Bạn muốn cải thiện chiến dịch quảng cáo Facebook? Liệu những chỉ số quảng cáo Facebook có thể giúp bạn nhận bi...

Phương pháp Marketing Online hiệu quả cho ngành du lịch

Làm thế nào để Marketing Online hiệu quả cho ngành du lịch? Phương pháp nào đưa thương hiệu của bạn đến với kh...

Có thể bạn nhầm lẫn giữa Digital marketing và Online Marketing?

Digital marketing và Online marketing có lẻ quá quen thuộc với mọi người nhưng lại thường xuyên bị nhầm lẫn và...

Hotline: 098.444.2017
Zalo: 098.444.2017