Vinaenter Academy

Kiến thức hay - Bỏ túi ngay

Trang chủ > Kiến thức

13 mẹo thiết kế banner quảng cáo online hiệu quả

Nếu bạn đang muốn tăng lưu lượng tiếp cận đến từ quảng cáo Google Adwords, quảng cáo Facebook hay quảng cáo Website của mình thì bạn nên tìm hiểu về những mẫu thiết kế banner quảng cáo trên web để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.

Một banner quảng cáo hiệu quả là một trong những hình thức marketing được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Vậy làm thế nào để có thể thiết kế và tạo ra những banner quảng cáo hấp dẫn thu hút được nhiều cú nhấp chuột của người dùng? Qua bài viết này, bạn sẽ học được 14 cách thiết kế banner cực chuẩn.

1. Sử dụng kích thước banner chuẩn và hiệu quả nhất

Theo Google Adsense, các kích thước banner chuẩn và thành công nhất là:

  • 728×90px — Banner phần đầu trang

  • 300×600px — Banner nửa trang

  • 300×250px — Banner chữ nhật trung bình

  • 336×280px — Banner chữ nhật lớn

Kích thước banner chuẩn và hiệu quả nhất

2. Vị trí đặt quảng cáo

Bạn có thể chi trả một số tiền để quảng cáo của bạn xuất hiện tại vị trí nơi mà thiết kế của bạn sẽ được làm nổi bật nhất trong màn hình đầu tiên và sát với nội dung chính của trang.

3. Định hướng thị giác người xem

Thiết kế banner quảng cáo tốt sẽ dựa trên sự cân bằng thị giác trong mỗi quảng cáo. Banner quảng cáo hiệu quả được thiết kế để tăng sự nhận diện thương hiệu và điều hướng lưu lượng truy cập tới trang của bạn.

Có 3 thành phần có bản bạn cần lưu ý như sau:

  • Thiết kế logo thương hiệu

Banner cần được chèn logo thương hiệu doanh nghiệp của bạn để tăng tính nhận diện cho thương hiệu. Hãy đảm bảo chiếc logo doanh nghiệp chiếm ưu thế về mặt trực quan nghĩa là phải thật dễ nhìn nhưng sẽ không choán hết sự chú ý của nút CTA.

  • Đưa ra lời đề nghị chất lượng

Đưa ra cho khách hàng các giá trị, lợi ích khi sử dụng/mua các dịch vụ/sản phẩm mà bạn cung cấp. Kêu gọi sự chú ý từ họ bằng mức giá ưu đãi hoặc khuyến mãi hấp dẫn đi kèm. Bạn có thể tham khảo sử dụng một vài từ hiệu quả phổ biến như: “chất lượng cao”, “Giảm ngay 50%”, “Ưu đãi với số lượng có hạn”. Những thông điệp này sẽ chiếm nhiều không gian nhất trong banner quảng cáo của bạn và sẽ là thứ đầu tiên mà người xem thấy được.

  • CTA – kêu gọi hành động (Call – to – action)

Lời kêu gọi hành động hay CTA là dòng văn bản hoặc dưới dạng nút bấm mời người dùng nhấp vào để nhận được các lợi ích. Các cụm từ như “tìm hiểu thêm”, “bắt đầu”, “xem ngay” là những ví dụ về nút CTA hiệu quả. Đây phải là phần rõ ràng nhất trong banner quảng cáo.

4. Thiết kế banner đơn giản

Thiết kế banner đơn giản

Hãy giữ mẫu banner quảng cáo trông thật đơn giản

Hãy giữ phần nội dung và phần hình ảnh trong banner quảng cáo đơn giản nhất có thể. Vì người dùng chỉ dành 1 tới 2 giây đồng hồ để lướt qua mẫu quảng cáo của bạn mà thôi. Một banner với thiết kế đơn giản, truyền tải đúng thông điệp nhắm trúng nhu cầu của người dùng thì họ sẽ click chuột ngay vào quảng cáo không đắn đo.

5. Sử dụng nút kêu gọi thích hợp

Tùy thuộc vào loại banner, các nút CTA sẽ gia tăng tỷ lệ click (CTR) của quảng cáo. Nếu bạn định sử dụng các nút kêu gọi này, hãy đặt chúng ở vị trí bên phải ở dưới phần nội dung trong quảng cáo. Sử dụng màu tương phản để khiến nút CTA thật nổi bật nhưng vẫn phải nhất quán với toàn bộ quảng cáo.

6. Có khung rõ ràng

Mắt người có xu hướng tập trung vào các phần nội dung phía bên trong của một chiếc khung. Một chiếc banner quảng cáo đạt hiệu quả sẽ cần được đặt trong một chiếc khung rõ ràng tách biệt với các phần khác trên trang và làm nổi bật phần nội dung bên trong. Nếu banner của bạn có màu trắng, lựa chọn phổ biến nhất đó là bạn có thể đặt một đường viền mảnh (cỡ 1px) bao quanh phía bên ngoài banner quảng cáo.

7. Người dùng phải đọc được nội dung quảng cáo ngay lập tức

Nên

Thiết kế banner quảng cáo phải để người dùng ngay lập tức đọc được nội dung mà bạn muốn truyền tải. Vì chúng ta chỉ có nhiều nhất 2s trước khi họ kéo chuột tới những thứ khác trên trang mà thôi. Phần thông điệp nhiều nhất chỉ chiếm 4 dòng trên banner và có thể thay đổi các kích thước khác nhau giữa các dòng nhằm làm nổi bật thông điệp truyền tải.

Không nên

Không nên sử dụng các font chữ cẩu thả, font bản thảo hay các font chữ quá mảnh. Ngoài ra, cũng không nên viết hoa toàn bộ nội dung hay để kích thước chữ dưới 10pt (độ to nhỏ), trừ khi bạn cần tuyên bố trách nhiệm hoặc thông báo bản quyền.

8. Banner quảng cáo phù hợp với thương hiệu

Banner quảng cáo sẽ là nơi đặt liên kết tới trang landing page mà bạn muốn hướng người dùng vào. Hãy đảm bảo thiết kế banner quảng cáo của bạn phù hợp với thương hiệu và landing page để khách hàng không bị nhầm lẫn và hoang mang.

9. Hối thúc người dùng

Một trong những mẹo của marketing online đó là tạo ra một sự khẩn trương, hối thúc người dùng click vào quảng cáo. Bằng cách sử dụng các màu sắc đậm, tương phản mạnh thì hiệu quả sẽ mang lại rõ rệt hơn. Đối với banner quảng cáo, sự dịu dàng tinh tế không phải lúc nào cũng mang lại hiệu quả cao.

10. Sử dụng hình ảnh thật tốt (chỉ khi nào bạn cần)

sử dụng hình ảnh trong banner

Hãy chọn hình ảnh có liên quan tới thông điệp quảng cáo, tránh các hình ảnh mang tính trừu tượng khiến người xem mất thời gian để hiểu. Vì trên thực tế họ cũng không dừng lại quá lâu để tìm hiểu về hình ảnh quảng cáo của bạn.

Nếu không có máy ảnh chuyên nghiệp, dàn “chân dài” hot girl tỏa sáng, bạn có thể bỏ một chút tiền mua vài mẫu hình ảnh đẹp chuyên nghiệp trên một vài trang như shutterstock chẳng hạn. Những trang web này là nơi các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp tải các hình ảnh của họ lên mạng, bạn có thể sở hữu những bức ảnh đẹp chuyên nghiệp này với mức phí khá rẻ. Nếu có khả năng và điều kiện tốt hơn nữa, bạn có thể thuê các Designer thiết kế riêng cho bạn.

Không phải lúc nào cũng nhất thiết phải sử dụng hình ảnh trong banner quảng cáo. Một dòng văn bản với nội dung “chết người” cùng một vài font chữ bắt mắt vẫn có thể thực hiện tốt việc thu hút lượt click.

11. Chọn màu sắc phù hợp

Mỗi màu sắc lại có một mối liên kết khác nhau với cảm xúc của con người. Điều quan trọng là bạn phải cân nhắc xem bạn muốn gợi lên thứ cảm xúc gì cho người dùng? Màu sắc thiết kế banner chính là yếu tố đầu tiên gây ấn tượng với người dùng.

Khi sử dụng màu sắc, bạn nên chú ý tới những yếu tố như văn hóa, giới tính, độ tuổi.. của tệp khách hàng mục tiêu để nhắm trúng tâm lý khách hàng.

Dưới đây là danh sách màu sắc và loại cảm xúc mà màu sắc có thể ảnh hưởng tới người xem:

ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế banner quảng cáo

Màu sắc ảnh hưởng tới cảm xúc của người nhìn

  • Màu đỏ: niềm đam mê, sự giận dữ, niềm phấn khích, tình yêu. Màu đỏ là màu có tác động mạnh mẽ tới hầu hết người xem nhưng nên sử dụng ở một mức độ vừa phải. Nếu bạn đang định thiết kế banner với giao diện cổ điển, trưởng thành hoặc nghiêm túc thì nên tránh sử dụng màu đỏ.

  • Màu cam: tạo cảm giác vui tươi, tiếp thêm động lực. Không mang tính “áp đảo” như màu đỏ, màu cam vẫn toát lên năng lượng. Màu cam cũng là một màu hoàn hảo dành cho nút CTA trong thiết kế banner quảng cáo.

  • Màu vàng: chúc mừng, ánh mặt trời, sự rạng rỡ, thân thiện. Màu vàng là một màu bắt mắt, phát ra năng lượng trẻ trung, vui tươi và mang tới một cảm giác về một loại sản phẩm/dịch vụ có giá cả phải chăng.

  • Màu xanh lá cây: sức khỏe, sự tươi mát, sự giàu sang hạnh phúc, môi trường, sự tăng trưởng, một khởi đầu mới. Màu xanh lá cây cũng là một màu sắc rất bắt mắt.

  • Màu xanh nước biển: gợi lên cảm giác an toàn, tin cậy, rõ ràng, trưởng thành, thanh thản, trí tuệ, hình thức, thỏa mãn cơn khát, lạnh lùng và nam tính. Màu xanh nước biển cũng là màu sắc xuất hiện nhiều nhất trong các thiết kế logo.

  • Màu tím: thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp, hoàng tộc, sự hoang phí, sự khôn ngoan, tinh ranh, ma thuật, huyền bí, sự nữ tính và sự sáng tạo. Màu tím có tác dụng làm dịu cảm xúc người xem.

  • Màu hồng: thể hiện sự nữ tính, trẻ con, tình yêu, sự ngọt ngào, tuổi trẻ. Màu hồng thường được sử dụng nhiều khi tệp khách hàng là nữ giới hoặc tuổi teen, trẻ em. Tuy nhiên màu hồng tùy từng đối tượng cũng sẽ thay đổi các tone màu và độ sáng của màu.

  • Màu đen: thể hiện sự độc quyền, bí ẩn, hiện đại, quyền lực, uy tín, sang trọng và an toàn. Từ xưa tới nay, chữ đen trên nền trắng vẫn luôn là sự kết hợp màu sắc dễ đọc nhất.

  • Màu trắng: thể hiện sự thanh lịch, sạch sẽ, hiện đại, tinh khiết, sự đơn giản, trung thực, ngây thơ. Màu trắng tạo cảm giác về nền kinh tế học hoặc là về tuổi trẻ.

  • Màu nâu: thiên nhiên, gỗ, da, sự nghiêm túc, nam tính, dẻo dai, khiêm nhường. Màu nâu là một màu cân bằng các màu sắc mạnh và hợp làm màu nền hơn.

  • Màu xám: tính trung thực, thực tiễn. Khi được sử dụng làm màu nền, màu xám giúp tăng cường các màu khác.

12. Giữ cho tệp file của bạn thật nhỏ

Hãy làm cho kích thước tệp tin của bạn càng nhỏ càng tốt – dưới 150kb. Quảng cáo của bạn cần tải nhanh trên trang trước khi người dùng kịp cuộn chuột qua chỗ khác.

13. Sử dụng đúng định dạng tệp

Một vài định dạng tệp phổ biến hiện nay trong quảng cáo đó là JPG, PNG, GIF hay file HTML. Quảng cáo Flash đã lỗi thời trong thời điểm này vì vậy hãy lựa chọn các định dạng tệp hiện đại.

Kết luận

Bạn đã sẵn sàng để sở hữu chiếc banner quảng cáo đẹp và hiệu quả hơn!

Mong rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn một vài thông tin hữu ích giúp bạn có thể tạo ra chiếc banner quảng cáo tăng tỉ lệ click chuột hiệu quả.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm bài viết hữu ích khác:

Kết nối Vinaenter

Phóng sự đài DRT

Đăng ký suất học

“Bạn càng trì hoãn hành động, bạn càng mất nhiều tiền. Học, học nữa, học mãi tất tần tật những gì bạn có thể - vì sẽ đến ngày bạn sẽ phải biết ơn những gì mình đã học ngày hôm nay.” - Sarah Cardwell

Kiến thức liên quan

10 Điều mà Marketer nên làm mỗi ngày

Mỗi ngày bạn đều tiếp cận với hàng ngàn mẫu quảng cáo, là một nhà marketer bạn phải làm gì để duy trì thương h...

Marketing Online hiệu quả cho ngành thời trang

Marketing Online cho ngành thời trang là bài toán trông dễ mà lại khó đối với doanh nghiệp. Luôn đòi hỏi những...

6 Chỉ số đo lường chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả

Bạn muốn cải thiện chiến dịch quảng cáo Facebook? Liệu những chỉ số quảng cáo Facebook có thể giúp bạn nhận bi...

Phương pháp Marketing Online hiệu quả cho ngành du lịch

Làm thế nào để Marketing Online hiệu quả cho ngành du lịch? Phương pháp nào đưa thương hiệu của bạn đến với kh...

Bí kiếp viết bài PR thu hút khách hàng ngay lần đọc đầu tiên

Không phải ai cũng viết bài PR giỏi, tất cả đều có bí quyết và phương pháp của nó. Vậy làm sao có thể viết bài...

Có thể bạn nhầm lẫn giữa Digital marketing và Online Marketing?

Digital marketing và Online marketing có lẻ quá quen thuộc với mọi người nhưng lại thường xuyên bị nhầm lẫn và...

Hotline: 098.444.2017
Zalo: 098.444.2017